วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

ข่าวใหม่ของLIVERPOOL

วิเคราะสถานการณ์ของLIVERPOOL เราตอนนี้นะฮัฟฟ

ดีไม่พอ 
ก่อนอื่น ผมว่า BR ไม่ได้เป็นพวกของปลอม และผมคงไม่มีเวลามาตอบคำถามคนที่คิดว่าเขาเป็นแบบนั้น และเช่นเดียวกันอันดับในตารางของ Liverpool ไม่ได้เลวร้ายนักหลังจากจบเกมเยือน Stoke และ Arsenal เวลาแค่สี่เกมยังดูสั้น
เกินไปที่จะมาตัดสินว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตอนสุดท้าย โดยเฉพาะเมื่อเรายังมีความสุขกันเมื่อจบสามเกมแรกอยู่เลย 

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในเกม West Ham ในเกมนี้เป็นเหมือนสัญญาเตือนให้เราตื่นจากฝัน จริงๆแล้วผลงานที่ย่ำแย่อย่างในนัดที่แพ้ Stoke 6-1 ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก เมื่อการแข่งขันยังคงดำเนินต่อ ความโชคร้ายแบบนี้ก็ยังเกิดขึ้นได้เสมอจนจบฤดูกาล ผมหวังว่าผลงานแย่ๆแบบนั้นจะเป็นการส่งสัญญาณเราให้ย้ำเตือนถึงอดีตทั้งในเรื่องความผิดพลาดของผู้เล่น การกำจัดอุปสรรคต่างๆ และหวังว่ามันไม่จะไม่เกิดขึ้นอีก 

ผมยอมรับได้นะ ถ้าเราจะแพ้ในบ้านบ้าง เพราะแม้แต่ Sir Alex ยังต้องพบสถานการณ์แบบนี้ หรือแม้แต่ Real Mardrid และ Barcelona ก็หนีสถานการณ์นี้ไม่พ้น แต่การพ่ายแพ้ต่อ Palace 1-3 ในช่วงปลายปีที่แล้ว แพ้ 0-3 กับ West Ham และเอาชนะ Bournemounth อย่างมีโชคช่วย ทำให้ผมเลี่ยงที่จะคิดไม่ได้ แม้ต้อนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาตื่นตระหนก แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจะปล่อยมันผ่านไป 

มันเป็นเรื่องที่ดีที่คุณสามารถเอาชนะได้ในวันที่เล่นไม่ดี และ Liverpool เป็นแบบนั้นในเกมในบ้านเกมแรก จริงๆแล้วเราเข้าใจว่าบางทีก็ต้องอาศัยเวลาในการเคาะสนิม และให้เวลาผู้เล่นใหม่ได้หล่อหลอมเข้าด้วยกัน แต่ก็ต้องเล่นให้ดีขึ้นในเกมต่อๆไปด้วย ในความเป็นจริง เราเล่นได้ย่ำแย่กว่าเดิม 

หลังจากที่เราพลาดโอกาสดีๆที่จะเอาชนะในเกม Arsenal เมื่อเราเล่นได้เหนือกว่านิดๆในครึ่งแรก ในเกม West Ham กลายเป็นเรื่องที่แย่ลงไปซะงั้น จริงๆ West Ham คงไม่ได้กะจะมาถล่มประตู Minolet ขนาดนั้นหรอก แต่พวกเขาก็สมควรได้รับชัยชนะแม้ว่าสกอร์ 3 ลูกจะดูโหดร้ายไปหน่อย และเมื่อมองถึงเกมการแข่งขัน มันน่าเจ็บใจที่เราได้เห็นว่า West Ham สามารถยิงประตูได้กี่ลูก ในทางกลับกัน เรายิงไม่ได้เลย 

โชคในเรื่องล้ำหน้าที่ Liverpool ใช้ในนัด Bournemouth และ Arsenal เป็นเรื่องที่ทุกๆสโมสรอยากจะมี แต่ความพ่ายแพ้คาบ้าน 0-3 กับทีมระดับกลางตารางมันเป็นเรื่องที่แก้ตัวไม่ได้ Liverpool อาจจะบอกว่าการตัดสินของกรรมการไม่เป็นใจเท่าไหร่ แต่หลังจากการถูกไล่ออกของ Mark Noble พวกเขาก็ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเดิม แทนที่จะกดดันให้ West Ham ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเมื่อตัวผู้เล่นกลับมาเท่ากันในช่วง 10-15 นาที่สุดท้าย กลายเป็นผู้มาเยือนครองเกมได้หมด 

สิ่งที่เราเห็นคือ BR ไม่เปลี่ยนแปลงทีมเลย (จริงๆทั้ง 18 ตัวเลยด้วยซ้ำ) หลังจากที่เล่นได้ดีในเกมกับอาร์เซนอล นั่นคงเป็นเพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้ทีมเดิม และให้รางวัลกับความพยายามของพวกเขา แต่ผลที่ออกมากลับหลายเป็นตรงกันข้าม ผู้เล่นดูเหมือนไม่มีแรงจูงใจและไม่มีความมั่นใจ จริงๆก็พูดไม่ได้หรอกว่าเราเตรียมตัวมาไม่ดี แต่ผลที่ออกมามันก็เป็นสิ่งที่ยากที่จะไม่กล่าวถึง 

ตอนนี้ผมเห็นสัญญาณบางอย่างที่รู้สึกว่า ผู้เล่นมีความประหม่าเมื่อเล่นในบ้าน ด้วยความคาดหวังที่สูงขึ้น และความอดทนที่น้อยลง แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ทีมควรจะรับมือกับมันได้ ทีมที่จะบุกมาเอาชนะเราสามลูก ควรจะเป็นทีมอย่างเชลซีที่เป็นแชมป์เก่า 

ในการยึดผู้เล่นชุดเดิม BR ใช้มุกเดียวกับที่เคยเล่นได้ดีในเกมกับ Arsenal เพื่อที่จะเล่นในเกมที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงใน Anfield 

มันไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นแต่ละคนเล่นในแบบอื่นๆไม่ได้ แต่มันก็มีคำถามเกิดขึ้นว่ามันเหมาะในเกมลักษณะนั้นๆหรือเปล่า 

และในขณะที่ทีมยังทำประตูไม่ค่อยได้ การตัดสินใจปล่อยตัว Markovic ออกไปดูจะไม่เข้าท่าเท่าไหร่ แม้ว่าตอนนี้เขาจะดูขี้เกรงใจไปหน่อยที่จะเปล่งรัศทีออกมา แต่ฟอร์มปัจจุบันของ Ibe และการบาดเจ็บของ Lallana ทำให้การปล่อยยืมครั้งนี้ อาจจะกลายเป็นสิ่งที่กลับมาหลอนตัวเขาเองได้ 

จริงๆแล้ว ผมชอบการซื้อขายในช่วง summer ที่ผ่านมา การซื้อขายส่วนใหญ่ทำได้ดีเละเป็นเหตุเป็นผล และดูเหมือนทีมจะถูกยกระดับขึ้นมา แต่บางทีมันอาจจะมากไปสำหรับการเล่นใน Premier League ซึ่งยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีการเปลี่ยนทีมผู้ฝึกสอนอีก ผมรู้ว่า BR ต้องการจะพิสูจน์ว่าผู้เล่นอังกฤษ และโค้ชมีดีกว่าชือ่เสียงของพวกเขา แต่สิ่งที่ควรจะคำนึงถึงมากที่สุดคือ ชัยชนะของทีม